Social Icons

TwitterFacebookGoogle PlusLinkedInRSS FeedEmail

6 กุมภาพันธ์ 2557

ความหวัง : มะพร้าว ทะเล พื้นทราย


........................ความหวัง..........................




ฉันเป็นสิ่งมหัศจรรย์อย่างหนึ่งที่ถูกสร้างโดยผู้สร้างที่ยิ่งใหญ่
ฉันมีรูปร่างที่สวยงามที่ใครๆต่างก็อิจฉา
ฉันถูกสร้างขึ้นมาพร้อมๆกับพี่น้องของฉัน
ฉันมีพี่สาวอยู่มากมาย ทั้งที่กำลังเจริญเติบโตและที่แก่ตัวลง
บ้านของฉันอยู่บนผืนทราย รายล้อมด้วยน้ำทะเลสีฟ้าครามไกลสุดลูกหูลูกตา
ใครๆก็เรียกบ้านฉันว่า เกาะกลางทะเล
ตัวของฉันนั้นกำลังอยู่ในวัยของการเจริญเติบโตเลยล่ะ
ฉันรักแสงแดด ผืนทราย และน้ำฝน เพราะพวกมันคือ อาหารอันโอชะของฉัน
..............ฮั่นแหน่!!!........คุณคงสงสัยแล้วสิว่า ตัวฉันนั้นเป็นใคร???


ฉันขอเฉลยแบบง่ายๆ มนุษย์เรียกฉันว่า มะพร้าว
มะพร้าว!!!   มะพร้าว!!!   มะพร้าว!!!     และไงล่ะ???
ฉันกำลังจะเล่าถึงเรื่องราวของฉัน
ฉันกำลังจะเล่าถึง พี่สาวของฉัน หล่อนกำลังแก่ตัวลง ตัวของหล่อนเปลี่ยนจากสีเขียวกลายเป็นสีน้ำตาล 
เมื่อวันที่ทะเลโกรธ คลื่นดำซัดฝั่ง พายุกระหน่ำ  ฉันจับมือกับพี่สองของฉัน  เราต่างกอดแม่ไว้สุดแรง เพื่อพยุงร่างกายไม่ให้ตกลงไปบนผืนทรายพี่สาวของฉัน หล่อนอดทนต่อแรงพายุไม่ไหว ตัวหล่อนหล่นร่วงลงไป กลิ้งตัวไปใกล้ๆกับต้นแม่
เมื่อเวลาผ่าน หล่อนหยั่งรากลึกลงไปในผืนทราย เติบโตเป็นต้นใหม่ที่สาวงาม
ฉันจึงมีความฝัน ที่จะเจริญรอยตามพี่สาวของฉัน

แต่ทุกอย่างกลับไม่เป็นดั่งที่ฉันฝัน โชคชะตาไม่ได้กำหนดให้เป็นดั่งที่ฉันฝัน
ในวันที่ชะตานำพาพวกมนุษย์ใจร้าย มาเผาทำลายครอบครัวของฉัน
วันที่ฉันได้ยินแต่เสียงกรีดร้องของพี่น้องฉัน  ได้ยินที่เสียงร่ำไห้ของพี่น้องฉัน
วันที่ฉันถูกพวกมันจับตัว
วันที่ฉันถูกพรากจากแม่ของฉัน ถูกพรากจากพี่น้องของฉัน ถูกพรากจากผืนทรายที่ฉันรัก
วันที่ฉันถูกนำตัวมากลางทะเล  พร้อมๆกับพี่น้องของฉันอีกบางส่วน
ตลอดเวลาที่ฉันถูกนำตัวไกลออกจากบ้านของฉันเรื่อยๆ
ฉันทำได้เพียงแต่หันกลับไปมองบ้านของฉันด้วยน้ำตาที่นองหน้า 
ภาพไฟที่กำลังลุกลามบ้านของฉันยังคงติดตา

ฉันได้แต่วิงวอนต่อผู้สร้าง ให้ฉันได้มีโอกาสกลับไปหาที่น้องของฉัน กลับไปหาผืนทรายของฉัน
ฉันไม่อยากไปกับพวกมัน ฉันไม่อยากไปกับพวกมัน
และเหมือนท่านจะตอบรับคำวิงวอนของฉัน เมื่อตัวฉันนั้นถูกโยนลงไปในกลางทะเล
ตัวของฉันลอยไปกลางทะเลเรื่อยๆ ผ่านความร้อน ความหนาวเหน็บ จนในที่สุดตัวฉันก็ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งมายังผืนทรายแห่งใหม่
ฉันเสียใจ..........ฉันเสียใจที่ไม่สามารถกลับไปหาครอบครัวของฉันได้  ฉันเสียใจที่ไม่สามารถกลับไปหาผืนทรายผืนนั้นได้อีกแล้ว

ฉันจึงตัดสินใจ  ฉันจึงตัดสินใจที่จะหยั่งรากลึกลงไปบนผืนทรายแห่งใหม่
ให้ตัวฉันได้เติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ และผลิตลูกหลานอีกมากมาย
ฉันมีความหวังใหม่

แม้ว่าตัวฉันไม่สามารถที่จะกลับไปหาทรายผืนนั้นได้
ฉันหวังที่จะให้ลูกของฉัน หลานของฉัน ได้กลับไปยังที่ๆฉันจากมา
ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ฉันอยากจะตะโกนกลับไปให้ก้องฟ้า
ฉันคิดถึงเธอน่ะผืนทราย
ฉันรักเธอน่ะผืนทราย



PHOS CALANDAR



ข่าวรายวัน